Bi thủy tinh - bi phản quang cho xử lý bề mặt kim loại, kính

Thương hiệu: (Đang cập nhật ...) Loại: (Đang cập nhật ...)

Liên hệ
Bi thủy tinh - Bi phản quang được phun bằng áp suất rất lớn từ máy phun khí nén nhằm xử lý bề mặt kim loại của vật thể cần xử lý nhưng không làm thay đổi kích thước, gây bẩn hay biến dạng bề mặt.

Bi thủy tinh được phun bằng áp suất rất lớn từ máy phun khí nén nhằm xử lý bề mặt kim loại của vật thể cần xử lý nhưng không làm thay đổi kích thước, gây bẩn hay biến dạng bề mặt kim loại (do áp lực quá lớn). Bằng cách này, bề mặt kim loại sẽ được vệ sinh sạch sẽ. Những vật liệu thường dùng để phun xử lý trước đây như Aluminum oxit, cát, bi thép thường hay để lại lớp màng mỏng hóa chất hoặc những dấu vết xước nhỏ trên bề mặt kim loại. Phương pháp phun bằng bi thủy tinh khắc phục được những nhược điểm trên, bề mặt kim loại sau xử lý thích hợp cho cả việc sơn phủ, tráng men hay phủ lớp kính bên trên.

Có hai phương pháp phun khí nén:

  • Phun ướt.
  • Phun khô.

Các ứng dụng khác của sản phẩm như sau:

+ Làm sạch các loại khuôn chịu tác động của các mẩu kim loại, kính, cao su, gang và đá lửa.

+ Loại bỏ sức căng ứng suất, làm tăng tuổi đời và gia tăng sức chịu ăn mòn.

+ Ứng dụng trong động cơ máy bay, cánh quạt, trục, khung gầm, bánh răng…

+ Làm sạch và loại bỏ các rãnh canh, gai trên các hình dạng đĩa tròn trước khi hàn thiếc.

+ Làm sạch các động cơ điện và các phần như vành đai, chổi điện và rotor suốt quá trình sửa chữa.

 

 

Xử lý bề mặt trong điều kiện nhiệt độ bình thường bằng cách phun các hạt bi với áp lực cao lên bề mặt cần xử lý. Mỗi viên bi như là “đầu búa” nhỏ tác động làm gợn hoặc lõm bề mặt kim loại. Dưới liên kết của các phần tử ở bề mặt kim loại, chúng có xu hướng trở lại hình dạng ban đầu và với vô số các vết lõm nhỏ li ti sẽ tạo nên lớp bề mặt kim loại đồng nhất hơn.

Việc xuất hiện vết nứt sẽ không hình thành hoặc lan truyền trong các vùng chịu áp lực. Các khuyết tật bề mặt thường xuất hiện do các ứng suất khác nhau trên vùng bề mặt do hiện tượng “mỏi” hoặc “ăn mòn” tại các vùng này. Các vùng bề mặt sau khi được xử lý bằng phun bi với áp lực cao sẽ có độ bền tốt hơn.

Các khuyết tật bề mặt thường do ứng suất kéo căng bề mặt xuất hiện sau khi bề mặt kim loại được gia công như: hàn, mài, uốn… Với lực tác động từ các viên bi, các ứng suất này có thể bị triệt tiêu hoặc làm giảm, điều này dẫn đến giảm các hiệu ứng “mỏi”, các nơi có hiện tượng “rạn nứt” nhỏ li ti. Việc xử lý bề mặt với hạt bi được phun dưới áp lực cao rất kinh tế và có hiệu quả đáng kể.

Các hạt bi sau khi sử dụng thường “nhiễm sắt”, kích thước nhỏ hơn, tuy nhiên có thể dùng lại vào những yêu cầu thấp hơn.

Các hạt dùng xử lý bề mặt phải có kích thước đồng nhất. Năng lượng tác động của các hạt phụ thuộc vào khối lượng và vận tốc của chúng. Các hạt cứng như bi thép có thể ảnh hưởng đến bề mặt kim loại với vết lõm trên bề mặt.

Danh sách các sản phẩm bi thủy tinh - bi phản quang dùng cho xử lý bề mặt kim loại:

 

STT

Mã sản phẩm

Cỡ hạt (µm)

1

JGB M81

850 - 425

2

JGB M82

600 - 425

3

JGB M83

425 - 212

4

JGB M84

212 - 106

5

JGB M85

180 - 106

 

Công ty cổ phần Kemic cung cấp hóa chất trong các lĩnh vực sản xuất sơn, nhựa, cao su, phụ gia xây dựng...

popup

Số lượng:

Tổng tiền: