chay-nha-may-hoa-chat-basf-cua-duc

Cháy nhà máy hóa chất basf của đức

Admin 14/02/2020

Ít nhất hai người thiệt mạng và sáu người bị thương nặng vào hôm thứ Hai trong một vụ nổ và hỏa hoạn tại khu nhà máy lớn nhất của nhà sản xuất hóa chất BASF của Đức, công ty cho biết.


 

Hai người vẫn đang mất tích, BASF cho biết.

Ở thành phố Ludwigshafen vào khoảng 11:20 giờ địa phương (09:20 GMT) tại công ty hóa chất BASF một vụ nổ đã xảy ra trên một đường cung cấp kết nối một bến cảng và một kho chứa.

Một đám cháy đã diễn ra sau vụ nổ làm khói bốc lên trong nhiều giờ, khiến BASF và thành phố Ludwigshafen để thúc giục người dân ở khu vực xung quanh di tản ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng, đóng tất cả các cửa sổ và cửa ra vào.

Sự đo lương đã được thực hiện trong khu vực này cho đến nay cho thấy không có nguy cơ từ khói độc, BASF cho biết.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc rằng đã có nhân viên thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sự cảm thông của chúng tôi với những người bị ảnh hưởng và gia đình của họ", Lãnh đạo của thành phố Ludwigshafen, Uwe Liebelt, cho biết trong một tuyên bố.

Công ty này nói rằng cho đến nay không có gì rõ ràng những gì gây ra vụ nổ. BASF cũng cho biết họ không thể nói những gì tác động tài chính của vụ nổ có thể có.

Đã phải đóng cửa 14 cơ sở vì lý do an toàn và do nguồn cung nguyên liệu đã bị gián đoạn bởi các vụ nổ.

Cách thành phố Ludwigshafen, khoảng 80 km (50 dặm) về phía nam của Frankfurt, là một khu phức hợp hóa chất lớn nhất thế giới, bao phủ một diện tích 10 km vuông (bốn dặm vuông) và sử dụng 39.000 lao động, theo BASF. Nó nằm trên sông Rhine và nhận được nhiều tàu nguyên liệu.

Các cảng ở đó những vụ nổ xảy ra là một thiết bị đầu cuối cho các chất lỏng dễ cháy như naphtha và methanol rất quan trọng để cung cấp nguyên liệu của BASF.

Tin tức về các vụ nổ diễn ra chưa đầy hai giờ sau khi BASF cho biết bốn người bị thương trong một vụ nổ khí tại cơ sở Lampertheim, một nhà máy gần Ludwigshafen làm phụ gia cho ngành nhựa.

Nguồn reuters.com